Inner Space Việt Nam, trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM và có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, là một trung tâm hoạt động vì cộng đồng chuyên về lĩnh vực sức khỏe tinh thần. Website: InnerSpace.vn | Hotline: 0379996867

Inner Space Việt Nam - Trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM số 10/QĐ-HKHTLGD

Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

SỐNG ĐỂ LÀM GÌ?

SONG-DE-LAM-GI-QUAN-TRI-CUOC-DOI
Tận hưởng, vui sống mỗi ngày...
Nhiều người đang rơi vào tình trạng, không biết sống để làm gì? Ngay cả những người thành đạt, cũng để mình bị cuốn vào cái thành đạt của mình để tạm quên đi cái nhàm chán của cuộc sống. Thông kê gần đây nhất của báo thời sự Anh cho rằng hầu hết thanh niên Phương Tây đều không tin vào tương lai của mình nữa.

Câu hỏi: ‘Sống để làm gì?’ Với một người, câu hỏi này là để họ tìm ra ý nghĩa sâu xa của cuộc đời. Một số người lại cảm thấy cuộc sống của họ như đuổi bắt cầu vồng. Và cũng có nhiều người trải nghiệm cuộc sống như là một dòng sông, chảy mãi không ngừng những vấn đề và họ thật sự đang “sống cho qua ngày!”

SONG-DE-LAM-GI-QUAN-TRI-CUOC-DOI
“Sống để làm gì?” là khá giống với câu hỏi: ‘xem phim này để làm gì khi biết nó sẽ kết thúc? Ngủ để làm gì khi biết vẫn phải thức dậy? Ăn để làm gì, khi biết mai lại ăn nữa? Gặp để làm gì khi biết sẽ phải chia tay? Kiếm tiền để làm gì khi biết rồi cũng phải xài? Học để làm gì khi biết sẽ phải thất nghiệp?.... Hỏi mãi cũng chẳng có câu trả lời! 

Bởi bạn biết mọi sự bạn làm đều có mục đích, đó là thưởng thức, no đủ, thoải mái và hài lòng. Nếu vậy, mọi thứ đều có mở đầu, rồi kết thúc, rồi lại mở đầu, cũng như đêm, rồi ngày, rồi lại đêm…
Câu trả lời sẽ rõ ràng khi bạn nhận ra cuộc sống là cuộc hành trình, có mở đầu, kết thúc và lại mở đầu và không phải là đích đến. Tựa như một dòng sông, chảy qua nhiều nơi khúc khửu, mang theo nhiều thứ, bỏ đi nhiều thứ, gặp ghềnh thác, nhưng vẫn chảy. Hành trình là mục đích ... của cuộc sống.

SONG-DE-LAM-GI-QUAN-TRI-CUOC-DOI
Hình ảnh khóa học: SỐNG ĐỂ LÀM GÌ? QUẢN TRỊ CUỘC ĐỜI
Giống như dòng sông, tìm ra ý nghĩa và mục đích sống không phải là đích đến mà là niềm vui và cuộc phiêu lưu của hành trình, nghĩa rằng mục đích sống không phải bạn trở thành (to become) gì đó, ví dụ như kỹ sư hay bác sĩ… mà là Là (to be) mình trong khi làm mọi việc và tận hưởng từng khoảnh khắc. Mỗi giây là quý giá, có giá trị, quan trọng và có mục đích, bởi giây này sẽ cho ra đời giây tiếp theo và tiếp theo và tiếp theo ...

Vào những ngày đông giá, cây khô và trụi lá, có vẻ không thể kết hoa và đậu quả. Nhưng ai cũng hiểu mùa đông sẽ qua, mùa xuân lại đến và những lá non sẽ lại xuất hiện. Với mỗi kết thúc, có một khởi đầu mới – đó là quy luật của thay đổi.

SONG-DE-LAM-GI-QUAN-TRI-CUOC-DOI-LAM-GIAU-NOI-TAM
Các chu kỳ này như là một phần của trình tự cần thiết. Mọi thứ đều có thời gian để phát triển, đến lúc nghỉ ngơi và tái tạo trở lại. Theo cùng một cách, nếu bạn đang trải qua một số xáo trộn và bất ổn, nhưng hãy vững tin rằng bạn sẽ vượt qua và lại chào đón những cơ hội tiếp theo. Như người lướt sóng, mặc dù bị trượt ngọn sóng này, anh ta không nản chí mà tiếp tục đón đầu ngọn sóng khác!

Cuộc sống trở nên có ý nghĩa bởi vì mọi thứ đều là tạm thời và thay đổi. Cuộc sống có giá trị vì chúng ta luôn trải qua một cái gì đó mới. Nếu chúng là vĩnh viễn, như hoa nhựa, chúng ta sẽ không học hỏi, phát triển, thưởng thức và có những cuộc phiêu lưu. Chúng ta sẽ trở nên tù đọng. 

Thực tế, mọi thứ đều có mục đích. Chỉ cần nhìn xung quanh bạn lúc này, không có gì mà không có mục đích, ví du như: đồng hồ, cái ghế, cái bàn, ngọn đèn, cuốn sách, điện thoại, vi tính… Tất cả đã được tạo ra cho một mục đích và tất cả đang “sống chung” với mục đích của nó. Theo cùng một cách sống, con người có mục đích “sống chung” với những giá trị của mình và trải qua những phần thưởng của những biểu hiện (có thể dưới dạng của hạnh phúc).

Ai cũng muốn bình an, yêu thương, hạnh phúc… Tóm lại là các giá trị. Hẳn đó là những giá trị chung của con người. Nếu bạn cũng muốn như vậy, hãy “sống chung” với mục đích đó, thì bạn sẽ thấy cuộc đời bạn ý nghĩa. Khi bạn bình an, yêu thương, hạnh phúc, khoan dung, tử tế, chu đáo, và kiên nhẫn, bạn là mục đích của bạn. Vì thế, từng giây, từng khoảnh khắc, bạn đang thực sự hoàn thành mục đích của bạn, đấy thôi! 

Bản quyền thuộc về InnerSpace việt nam – www.InnerSpace.vn

HOC-SONG-QUAN-TRI-CUOC-DOI-LAM-CHU-BAN-THAN
Vui sống...từng giây, từng khoảnh khắc...

Xem bài HÀNH ĐỘNG TỪ TẤM LÒNG HÀO PHÓNG

SONG-DE-LAM-GI-QUAN-TRI-CUOC-DOI-VUI-SONG-MOI-NGAY


Tại bài "Cười và Sức Khỏe", bạn sẽ khám phá những bí mật về nụ cười của chính bạn, mà có thể bấy lâu nay bạn đã quên dùng tới, bạn cũng hiểu giữa cảm giác buồn và mỉm cười, cơ thể đáp ứng với nụ cười.


0 bình luận :

Đăng nhận xét


THIEN-INNER-SPACE-TRISH-SUMMERFIELD-VIET-NAM