Inner Space Việt Nam, trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM và có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, là một trung tâm hoạt động vì cộng đồng chuyên về lĩnh vực sức khỏe tinh thần. Website: InnerSpace.vn | Hotline: 0379996867

Inner Space Việt Nam - Trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM số 10/QĐ-HKHTLGD

Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

SỨC MẠNH NỘI TÂM CÓ THỂ LÀM NÊN ĐIỀU KỲ DIỆU |Chia sẻ sách hay|

Inner Space xin phép được chia sẻ lại bài viết "Sức mạnh nội tâm có thể làm nên điều kỳ diệu" về cuốn sách TỪ NỘI TÂM HƯỚNG RA BÊN NGOÀI - Tác giả Dadi Janki, được đăng trên báo Nhịp Cầu Đầu Tư trong dịp tết Mậu Tuất 2018, nhân dịp bà Dadi Janki bước sang tuổi 103.

suc-manh-noi-tam-co-the-lam-nen-dieu-ky-dieu-Dadi-Janki
Hình ảnh bài viết trên báo Nhịp Cầu Đầu Tư

“... Hãy sống như thế nào để cho tình thương hướng dẫn mọi hành động. Tôi đã học cách sống như thế và kết quả là không có gì phiền nhiễu được mình. Sự bằng lòng và những tình cảm tốt của tôi đối với mọi người được duy trì thường xuyên. Tôi trở thành con người tự do”, Dadi Janki, tác giả quyển sách Inside Out (Từ Nội Tâm Hướng Ra Bên Ngoài), chia sẻ như vậy khi được hỏi về quan điểm sống. Là người đã cống hiến cả cuộc đời cho việc thực hành thiền định và dành gần 70 năm để làm công việc phục vụ, hỗ trợ tinh thần cho mọi người trên thế giới, Dadi Janki đã chứng minh, tình yêu thương chính là sức mạnh lớn nhất.

Dadi Janki (sinh năm 1916) là một nhà thuyết giảng thông thái, hướng đạo tự thân người Ấn Độ. Bà là Giám đốc Đại học tâm linh Brahma Kumaris, người đã dành gần như cả cuộc đời mình để cống hiến cho đời sống cộng đồng ở 192 quốc gia qua các dự án liên quan đến tình yêu thương như “Triệu phút cho hòa bình”, “Đoàn kết toàn cầu vì một thế giới tốt đẹp hơn”...

Những chương trình bà phát động đã trở thành một trong những dự án thành công lớn của Liên hiệp Quốc. Bà được Liên hiệp Quốc chọn “Những người nắm giữ sự thông thái”, một nhóm những nhà lãnh đạo tinh thần xuất chúng do Liên hiệp Quốc triệu tập. Nhóm này có nhiệm vụ đưa ra các vấn đề đáng quan tâm trên thế giới và tuyên truyền về những triển vọng của nó. Với trái tim sâu sắc và tràn đầy tình yêu thương, bà đã đi nhiều nơi trên thế giới truyền cảm hứng khai sáng, khích lệ tinh thần để tất cả những ai gặp bà đều tin rằng tự bản thân mỗi người là một điều kỳ diệu, nếu như chúng ta chịu nhìn tận sâu bên trong để nhận ra chúng ta là ai, chúng ta cần làm gì lúc này.

Theo Dadi Janki, sức mạnh đến từ nội tâm sẽ cho phép chúng ta sống hạnh phúc, tự do tự tại, không mong đợi gì ở người khác và cũng không bị thất vọng... Đó chính là lý do trong tác phẩm Từ Nội Tâm Hướng Ra Bên Ngoài, bà mang đến người đọc bản hướng dẫn để tìm ra con đường hướng về nội tâm. Bởi vì, khi biết cách tập trung năng lượng của tư duy vào bên trong thì chúng ta sẽ tự do thoát ra ngoài ngục tù của tâm thức.

Tin vào sức mạnh nội tâm sẽ giúp chúng ta vượt qua những giới hạn và hạn chế của cuộc sống hằng ngày. “Mọi người đều có thể sống như vậy, một cuộc sống rất tự nhiên. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi chúng ta loại bỏ một vài tập quán cố hữu đang tồn tại bên trong chúng ta, có thể làm tiêu hao sức mạnh và can thiệp vào khả năng yêu thương của chúng ta...”, bà nhận xét.

Dành cho những ai bắt đầu con đường khám phá vẻ đẹp và sức mạnh của thế giới nội tâm, Dadi Janki sử dụng văn phong hết sức gần gũi. Cách kể chuyện thủ thỉ của bà giúp người đọc cảm nhận rõ ràng những thông điệp đến từ trái tim. Trong tất cả các yếu tố để giúp người đọc có thể xây dựng thế giới nội tâm, Dadi Janki dành nhiều quan tâm cho việc xây dựng sự thanh khiết cho tâm hồn. Bởi có suy nghĩ thanh khiết, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên đúng đắn và có giá trị. Sự thanh khiết dọn đường tiến đến chân lý và tạo ra trong tâm trí mỗi người một khoảng không gian để trải nghiệm chân lý.

Không chỉ là lý thuyết suông, tác giả mang đến người đọc những câu chuyện, con người có thật, bà từng gặp gỡ trong quá trình đi khắp thế giới để độc giả có thể đối chiếu với chính bản thân mình. Tất cả những nhân chứng sống ấy, chứng minh một chân lý duy nhất mà Dadi Janki theo đuổi: sức mạnh của tình yêu thương sẽ mang đến sự an tịnh cho tâm hồn.

(*) Nguyễn Hữu Hiền - Giám đốc Công ty Tư vấn Hợp Nhất

Trung tâm Inner Space chia sẻ theo link
http://nhipcaudautu.vn/song/nhip-cau-sach-hay/suc-manh-noi-tam-co-the-lam-nen-dieu-ky-dieu-3322671/

Sách hiện có tại:
1. Trung tâm Inner Space tại HCM và Hà Nội
Tại HCM
*Bình Triệu: Số 30, đường số 7, Kp 1, P. Hiệp Bình Chánh, QL 13, Bình Triệu, TpHCM
* Tân Phú: 75/2-4, Lý Thánh Tông, P.Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
Tại Hà Nội
* Cơ sở 1: Số 10A Ngõ 34 Âu Cơ, Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội
* Cơ sở 2: Số 30 ngõ 203 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội
2. Tại các nhà sách trên toàn quốc.
suc-manh-noi-tam-co-the-lam-nen-dieu-ky-dieu-sach-InnerSpace
Cuốn sách TỪ NỘI TÂM HƯỚNG RA BÊN NGOÀI được trưng bày tại văn phòng Inner Space


0 bình luận :

Đăng nhận xét


THIEN-INNER-SPACE-TRISH-SUMMERFIELD-VIET-NAM