Inner Space Việt Nam, trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM và có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, là một trung tâm hoạt động vì cộng đồng chuyên về lĩnh vực sức khỏe tinh thần. Website: InnerSpace.vn | Hotline: 0379996867

Inner Space Việt Nam - Trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM số 10/QĐ-HKHTLGD

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Nhận lời chỉ trích một cách tích cực thì sẽ học hỏi và tiến bộ trong cuộc sống

nhan-loi-chi-trich-mot-cach-tich-cuc-hoc-hoi-tien-bo-trong-cuoc-song

GIÁ TRỊ: KHIÊM TỐN |Câu Suy Tưởng Ngày 307|

“Nhận lời chỉ trích một cách tích cực thì sẽ học hỏi và tiến bộ trong cuộc sống.”

CHIÊM NGHIỆM

Khi người khác chỉ trích ta, ta thường hay phản ứng tiêu cực với họ, ngay cả khi ta biết rằng họ chỉ cố giúp. Bằng việc không nhận điều họ đang cố giúp ta, ta đóng sập cửa học hỏi. Điều này có nghĩa là ta rất có khả năng tiếp tục phạm cùng một lỗi, và thậm chí có thể từ bỏ sự cố gắng tiến bộ.

ỨNG DỤNG

Dù khó khăn cố gắng đến đâu, tôi cũng không thể nhìn thấy tôi một cách khác quan như người khác nhìn thấy. Nếu ai đó cho tôi những lời chê mang tính xây dựng, tôi nên cố và thừa nhận những gì họ nói một cách lịch sự, và biết ơn họ có quan tâm nên mới cố giúp tôi. Chỉ khi tôi phát huy tính khiêm tốn học hỏi thì tôi mới có thể tiến bộ.

365 Câu Suy Tưởng Mỗi Ngày: SUY NGHĨ CỦA MỖI NGÀY CÓ KÈM THEO MỘT SỰ CHIÊM NGHIỆM NGẮN GỌN ĐỂ GIÚP BẠN HẤP THỤ SỰ THÔNG THÁI CỦA NGÀY HÔM ĐÓ. CỘNG VỚI NHỮNG CÁCH CỤ THỂ ĐỂ ỨNG DỤNG VÀO CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY CUẢ BẠN.

 >> Đọc tiếp câu suy tưởng giá trị Khiêm tốn << 

Cô Trish Summerfield phát biểu tại InnerSpace 20

Hành Trình Của Trái Tim. Kỷ niệm 20 năm Inner Space tại Việt Nam. 



Tags: khiêm tốn là gì, giá trị khiêm tốn


0 bình luận :

Đăng nhận xét


THIEN-INNER-SPACE-TRISH-SUMMERFIELD-VIET-NAM