Inner Space Việt Nam, trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM và có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, là một trung tâm hoạt động vì cộng đồng chuyên về lĩnh vực sức khỏe tinh thần. Website: InnerSpace.vn | Hotline: 0379996867

Inner Space Việt Nam - Trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM số 10/QĐ-HKHTLGD

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Chấp nhận con là con


Con người ai cũng muốn cảm thấy mình vĩ đại. Họ muốn mình có ích, có giá trị, được thấu hiểu và được tôn trọng. Tuy nhiên, trường học lại không giáo dục ta thấy được những nhu cầu cơ bản này. Con phải quyết tâm trong sợ hãi để trở thành con ngoan, trò giỏi so với anh chị em trong nhà, với bạn bè trong lớp. 


Trẻ phải ngoan nhất trong nhà, phải đứng số một trong lớp và vào được trường đại học danh tiếng. Sự tranh giành này làm trẻ không thể hòa thuận với các anh chị em mình, không tạo được tình bạn trong sáng với chúng bạn.

Con sẽ không nhận được sự chú ý hay sự quan tâm đặc biệt nếu nó không đạt được thứ hạng trong lớp và nó được xem là trẻ hư. Còn đứa nhận được thứ hạng cũng chẳng khá hơn. Chúng cũng liên tục sống trong lo sợ vì chúng có thể bị trượt hạng. Vì vậy, cuộc đời con, dù giỏi hay dốt cũng đều có chung một số phận – lo lắng.

Sống để nghĩ, để nói, để nghe và để hành động. Chúng ta phải nhận ra những điều đặc biệt này ở con và làm con thấy mình quan trọng. Để có thể dạy con như vậy, cha mẹ cần từ bỏ sở thích riêng của mình và chấp nhận con là con. Và như thế, con sẽ có được lòng tự tin để theo đuổi và phát huy tài năng của mình.

Suy ngẫm :   Quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác là tính chính trực và lòng nhiệt huyết đối với đời, không phải chỉ thành công trong học đường là đủ.


0 bình luận :

Đăng nhận xét


THIEN-INNER-SPACE-TRISH-SUMMERFIELD-VIET-NAM