Inner Space Việt Nam, trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM và có mặt tại Việt Nam hơn 25 năm, là một trung tâm hoạt động vì cộng đồng chuyên về lĩnh vực sức khỏe tinh thần. Website: InnerSpace.vn | Hotline: 0379996867

Inner Space Việt Nam - Trực thuộc Hội Khoa Học Tâm Lý Giáo Dục TP. HCM số 10/QĐ-HKHTLGD

Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

THIỀN LÀ KHÁM PHÁ VỊ ANH HÙNG BÊN TRONG BẠN

THIEN-LA-KHAM-PHA-VI-ANH-HUNG-BEN-TRONG-BAN
Học viên thực tập thư giãn qua lời dẫn thiền của người hướng dẫn
Hãy tưởng tượng bạn là người nhện – đeo mặt nạ vào ban ngày và tháo mặt nạ vào ban đêm. Bạn thấy thế nào?

Kiệt sức, phải không?

>> Xem lịch khai giảng Khóa học về thiền định tại InnerSpace.

Vâng, để tôi giới thiệu bạn về cuộc sống của một người bệnh tinh thần. Sự kỳ thị liên quan đến bệnh tinh thần là nỗi đau ghê gớm, buộc người bệnh phải che giấu sự lo lắng và thất vọng của họ sau những nụ cười giả mạo, với hai từ: “Tôi ổn”.

Sự ức chế nếu phải diễn ra trong một khoảng thời gian liên tục có thể dẫn đến tình trạng muốn tự sát. Trầm cảm kéo dài, cảm giác thiếu khả năng và tác động từ những trải nghiệm chấn thương dẫn đến hành động tự hại bản thân, đôi lúc bốc đồng.

Để ngăn ngừa cuộc sống bế tắc này và dẫn đến ‘phá hủy năng lượng và tiềm năng’ như Tổng thư ký liên hiệp quốc, Ban Ki-Moon bày tỏ, xã hội phải tập trung vào giải quyết vấn đề tận gốc rễ.

Tuy nhiên, hầu hết những nơi chăm sóc đều hướng tới việc chăm sóc những vụ bộc phát diễn ra sau nhiều năm của các vấn đề cảm xúc. Nhưng phương pháp này không hiệu quả và không kinh tế - chẳng khác gì việc cố làm sạch đại dương sau vụ tràn dầu hoặc cố làm sạch không khí xung quanh nhà máy khai thác than:

Cuộc sống đã bị ảnh hưởng và thiệt hại, thì khó thay đổi.

Vì vậy, với tư cách là đại sứ Caleb Otto - đại diện thường trực của Palau - đã nhấn mạnh, nên dành nhiều tiền hơn cho “biện pháp phòng ngừa” để đảm bảo các căn bệnh về tinh thần không phát triển thành thảm hoạ. Sự kỳ thị, hoặc xấu hổ, liên quan đến bệnh tinh thần làm con người phải che giấu trong im lặng, đẩy nhanh nỗi sợ hãi, trầm cảm, cô đơn, và lo lắng; Nói cách khác, kỳ thị gây ra tăng trưởng, chứ không phải là phòng ngừa vấn đề.

Chữa bệnh bắt đầu bằng cuộc trò chuyện, kể chuyện, với biểu cảm và với một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ. Bởi vì, như Alicia Raimundo tự mô tả mình một cách vui nhộn về sức khỏe tinh thần của mình như một siêu anh hùng, đã nhấn mạnh rằng, “Khi bạn đang đấu tranh và chọn nói ra tình trạng sức khỏe tinh thần của bạn, đó không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối mà là biểu hiện của sức mạnh và sự kiên cường”.

Nói ra tình trạng sức khỏe tinh thần của mình có thể giúp giảm bớt gánh nặng đau khổ bên trong,

NHƯNG một số công việc bên trong, dẫn đến thay đổi cần phải có để hoàn tất tiến trình chữa bệnh. Như Tiến sĩ Catherine Bradshaw - giáo sư Đại học John Hopkins - nói,

“Thiền nên được mang vào môi trường giáo dục, cho phép phát triển mối liên hệ giữa cơ thể và tâm trí lành mạnh”, và kiểm soát sự leo thang về mặt cảm xúc. Học sinh không yêu cầu được hỗ trợ, nhưng đây là một sự đầu tư. Các trường nên kết hợp thiền với các môn học nhằm nuôi dưỡng và hoàn thiện học sinh, không chỉ về tri thức, mà còn về sức khỏe tinh thần nữa; Sự giáo dục toàn diện này sẽ ngăn cản sự tích tụ của mầm bệnh trong tinh thần, một trở ngại chính cho thành tích học tập.

Tóm lại, như Ahmad Alhendawi - Tổng thư ký đoàn Thanh niên - nói: “Có một thế hệ 1.8 triệu thanh niên mơ mộng mong muốn có một tâm trí khỏe mạnh hơn”.

Tất cả những gì họ cần là các nguồn lực và các công cụ để tiếp cận với sức mạnh tiềm ẩn, phẩm chất, giá trị và tiềm năng trong họ. Thiền sẽ cho phép họ khám phá sự kiên cường và sức mạnh bên trong khi đối mặt với những tình huống rối loạn và hỗn loạn. Như người bảo trợ sức khoẻ tinh thần, Jordan Burnham cho biết, ngay cả khi bị mắc kẹt trong “nhà kho tối thui” của một tình huống hay cảm xúc, “con người chỉ cần một vết nứt nhỏ - đó là chùm ánh sáng nhỏ để lấy lại hy vọng” và ánh sáng đó là gì? Bản chất cốt lõi, phẩm chất và các giá trị rực rỡ, phát sáng trong mỗi cá thể.
THIỀN INNERSPACE là học "Làm chủ bản thân"
Khám phá bản thân này trở thành sức mạnh của con người như một siêu anh hùng bởi họ sẽ thay đổi thế giới và xây dựng tương lai với những ước mơ và những bước đi thực tiễn.

hành thiền là cách duy nhất!!!



0 bình luận :

Đăng nhận xét


THIEN-INNER-SPACE-TRISH-SUMMERFIELD-VIET-NAM